0

Contact Info

218/14/19 Tô Ngọc Vân,KP3, Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM. 0961434434 buihoaithanh.vn@gmail.com
×

Blog

31 Th12, 2023 admin 0 Comments

Đủ dinh dưỡng cho cả tuần với 7 món hấp ngon miệng

Đủ dinh dưỡng cho cả tuần với 7 món hấp ngon miệng

Phương pháp hấp hay luộc khi nấu ăn luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên thực hiện thường xuyên thay vì chiên rán bởi cực tốt cho sức khỏe.

1. Cá hấp

Đủ dinh dưỡng cho cả tuần với 7 món hấp ngon miệng - 1

Bước 1. Chúng ta cần chuẩn bị cá tươi, rửa sạch và dùng dao cắt vài đường ở hai bên thân cá, việc này sẽ giúp thịt cá thơm hơn.

Bước 2. Thoa một ít gừng băm và hành lá lên thân và bụng cá để khử mùi tanh và tăng mùi thơm.

Bước 3. Cho cá vào khay hấp, rắc một ít muối và rượu nấu ăn để tăng độ tươi và khử mùi tanh.

Bước 4. Hấp đến khi cá chín thì đổ một ít dầu nóng cũng nước tương, rắc hành lá cắt nhỏ lên để trang trí là món cá hấp đã hoàn thành.

2. Thịt lợn hấp

Đủ dinh dưỡng cho cả tuần với 7 món hấp ngon miệng - 2

Bước 1. Thịt lợn rửa sạch rồi xay hoặc băm nhỏ, sau đó cho hành lá băm, gừng băm, muối, tiêu và trứng vào trộn đều.

Bước 2. Cho thịt băm ra đĩa và dùng thìa dàn phẳng.

Bước 3. Hấp khoảng 15 phút thì nhấc ra, đổ dầu nóng và nước tương vào thịt hấp, rắc hành lá cắt nhỏ lên.

3. Cà tím hấp

Đủ dinh dưỡng cho cả tuần với 7 món hấp ngon miệng - 3

Bước 1. Cắt cà tím thành từng sợi dài rồi ướp với muối một lúc cho bớt đắng.

Bước 2. Tiếp theo, đặt cà tím ngâm lên đĩa hấp rồi rắc tỏi băm và hành lá để tăng mùi thơm cho cà tím.

Đọc thêm:  Tôm sốt cay ngọt cực dễ "gây nghiện", cả nhà gắp không dừng đũa

Bước 3. Hấp khoảng 10 phút thì nhấc ra, đổ dầu nóng và nước tương vào phần cà tím đã hấp chín rồi rắc rau mùi lên trên.

4. Sườn heo hấp

Đủ dinh dưỡng cho cả tuần với 7 món hấp ngon miệng - 4

Bước 1. Sườn heo rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn, sau đó rắc muối, rượu nấu ăn và tương gừng vào ướp một lúc, nhờ đó mà sườn có hương vị đậm đà hơn.

Bước 2. Đặt sườn heo đã ướp lên đĩa hấp, rắc tỏi băm và hành lá sẽ làm tăng mùi thơm của sườn heo.

Bước 3. Hấp khoảng 30 phút thì nhấc sườn ra, đổ thêm nước tương sườn heo đã hấp và rắc hành lá lên để trang trí.

5. Trứng hấp

Đủ dinh dưỡng cho cả tuần với 7 món hấp ngon miệng - 5

Bước 1. Đập trứng vào bát, thêm muối, tiêu và nước cốt gà vào rồi khuấy đều.

Bước 2. Rắc thành lá lên trên bát trứng và cho vào nồi hấp.

Bước 3. Trứng hấp khoảng 10 phút thì nhấc ra và thưởng thức.

6. Tôm hấp

Đủ dinh dưỡng cho cả tuần với 7 món hấp ngon miệng - 6

Bước 1. Rửa sạch tôm và loại bỏ các  chỉ dọc sống lưng tôm.

Bước 2. Cho tôm vào đĩa hấp rồi rắc tỏi, gừng băm nhỏ để tăng mùi thơm cho tôm.

Bước 3. Hấp tôm khoảng 5 phút thì gắp ra đĩa, rắc hành lá lên trên để trang trí và ăn cùng xì dầu hoặc tương ớt.

7. Đậu phụ hấp

Đủ dinh dưỡng cho cả tuần với 7 món hấp ngon miệng - 7

Bước 1. Cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ, trụng qua nước sôi rồi để ráo nước.

Bước 2. Cho đậu phụ đã chần vào đĩa hấp rồi rắc tỏi băm và nước tương để tăng mùi thơm cho đậu phụ.

Đọc thêm:  3 món ăn không thể bỏ qua từ quả sấu chín khi Hà Nội vào thu

Bước 3. Hấp khoảng 15 phút thì tắt bếp, rưới thêm nước tương và trang trí bằng hành lá hoặc ớt thái sợi rồi thưởng thức.





Nguồn : https://arttimes.vn/am-thuc/du-dinh-duong-cho-ca-tuan-voi-7-mon-hap-ngon-mieng-c68a40005.html